ท่องเที่ยว ถ้ำเล สเตโกดอน จ.สตูล

ในช่วงฤดูร้อนที่ท้องฟ้าดูเหมือนว่าจะเปล่งประกายออกมามันได้เป็นช่วงที่ทะเลแถบชายฝั่งอันดามันของประเทศไทยมันคงจะเป็นจุดหมายให้กับการเดินทางของเราคนนอกที่ได้ออกเดินทางมาเพียงลำพัง

เราได้เดินทางเข้าสู่อำเภอหาดใหญ่ในรุ่งเช้าก่อนที่จะเริ่มเช่ารถยนต์จากนามบินหาดใหญ่เพื่อที่จะออกเดินทางข้ามจังหวัดไปยังปลายทางที่ตั้งใจไว้ดูเหมือนกับว่าเมื่อได้บวกลบแล้วการเช่ารถยนต์จะคุ้มค่ากับการเดินทางที่มีหลากหลายปลายทางในทริปนี้

ในช่วงเวลาที่ได้เดินทางมาที่นี่มันคงไม่ง่ายเลยที่จะได้เห็นจังหวัดสตูลอย่างแท้จริงและจุดหมายปลายทางในเช้านี้ของเรานั้นคือ ถ้ำเล สเตโกดอน ที่เราได้จองคิวเดินทางไว้แล้วและเราก็ได้เดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ช้างดึกดำบรรพ์ทุ่งหว้า ก่อนที่จะเข้าสู่การเดินทางไปยัง ถ้ำเล สเตโกดอน 

ถ้ำเล สเตโกดอน เป็นถ้ำที่อยู่ในเทือกเขาหินปูนลักษณะภายในคล้ายอุโมงค์ใต้ภูเขาซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นถ้ำที่พบซากแรดและซากช้างยุคดึกดำบรรพ์ 

โดยช้างที่ได้พบนั้นเป็นช้างสกุลสเตโกดอนจึงกลายมาเป็นชื่อเรียกของถ้ำแห่งนี้ว่วา ถ้ำเล สเตโกดอน เป็นโชคดีจองเราที่ก่อนเดินทางมายังถ้ำเลเราสามารถที่จะจองคิวเพื่อเข้าชมในวันนี้ได้

ถ้ำเลนั้นได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆของจังหวัดสตูลซึ่งการเข้ามายังถ้ำแห่งนี้็จะเป็นการพายเรือคายัคเข้าไปกับเจ้าหน้าที่ซึ่งพอได้พ้นปากทางไปแล้วก็จะเข้าสู่ความมืดที่แท้จริงของถ้ำเลถ้ำที่มีธารน้ำไหลผ่านและมีความยาวที่สุดในประเทศไทย

การเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสตูลในครั้งนี้ของเราคงจะเรียกว่าเป็นการท่องเที่ยวระดับโลกภายในประเทศไทยเลยก็ว่าได้เพราะยูเนสโก้ได้ประกาศให้จังหวัดสตูลนี่ได้เป็นดินแดนแห่งปลายด้ามขวานนี้เป็นอุทยานธรณีโลกแห่งที่สี่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนพื้นที่สตูลจีโอพาร์ค

ซึ่งได้กลายเป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกในประเทศไทยเรือได้ถูกพายเข้ามายังกลางถ้ำกับกระแสของน้ำที่มันดูเหมือนนิ่งสงบลงจนพอที่เราจะได้เห็นเงาสะท้อนของหินงอกหินย้อยบนผิวน้ำที่ได้เป็นจุดที่ขยายความงามความสวยของสถานที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดีแสงที่ได้ลอดผ่านเข้ามายังภายในถ้ำกับการพายเรือลอดใต้ถ้ำกว่าสามจุดสี่กิโลเมตร

นอกจากนี้ความเงียบภายในถ้ำแห่งนี้ได้บอกจุดหมายในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสตูลในครั้งนี้ของเราได้เป็นอย่างดีเมื่อออกจากปากถ้ำเข้าสู่การพายเรือริมป่าโกงกางแดดที่ได้แผดร้อนในฤดูนี้ก็แสดงความชัดเจนในตัวตนออกมา

 

สนับสนุนโดย  rb88 สล็อต