อุทยานทันจัง พูทิง ประเทศอินโดนีเซีย 

        สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะพาไปรู้จักกันในครั้งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซียและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้นั้นตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียว  

สำหรับเกาะบอร์เนียวแห่งนี้นั้นเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงกันเป็นอย่างดีมาบ้างแล้วเพราะเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศอินโดนีเซียที่บรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างก็พากันเดินทางไปเที่ยว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครไปเที่ยวที่ประเทศอินโดนีเซียก็มักจะแวะไปเที่ยวที่เกาะบอร์เนียวแห่งนี้และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในเกาะบอร์เนียวที่เราอยากจะพาไปรู้จักนั่นก็คืออุทยานทันจัง พูทิง นั่นเอง 

          สำหรับอุทยานแห่งนี้นั้นตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดกาลิมันตัน   ซึ่งที่นี่ถูกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก 

โดยในแต่ละวันนั้นจะมีบริษัททัวร์ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ท้องถิ่นภาวนานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยี่ยมชมความสวยงามและบรรยากาศของอุทยานทันจัง พูทิง  กัน

สำหรับวิธีการเดินทางมาที่อุทยานทันจัง พูทิง  แห่งนี้นั้นนักท่องเที่ยวจะต้องมีการนั่งเรือมาโดยระหว่างทางก็จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์สองข้างทางซึ่งเป็นทัศนียภาพที่มีความงดงามเป็นอย่างมากและเมื่อขึ้นมาถึงเกาะบอร์เนียวก็จะมีการเดินทางมาที่อุทยานทันจัง พูทิง 

         สำหรับที่อุทยานทันจัง พูทิง นั้นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดีที่สุดก็คือการที่นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับความน่ารักของเจ้าลิงอุรังอุตังเนื่องจากว่าที่นี่นั้นเป็นสถานที่ที่เป็นศูนย์วิจัยเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าโดยที่นี่จะมีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่

อุทยานทันจัง พูทิง ประเทศอินโดนีเซีย  ดังนั้นนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เห็นเจ้าลิงอุรังอุตังแล้วยังจะเห็นสัตว์ป่าชนิดอื่นๆอีกเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดเลยทีเดียวดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าอุทยานทันจัง พูทิง แห่งนี้ก็คือสวนสัตว์ทางธรรมชาติดีๆนั่นเอง 

         เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงอุทยานทันจัง พูทิง  นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิธีใช้ชีวิตของสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์และที่สำคัญบริษัททัวร์จะพานักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมเกี่ยวกับการทำวิจัยภายในศูนย์วิจัยซึ่งตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแห่งนี้   และที่สำคัญคุณจะได้เห็นความน่ารักของเจ้าลิงอุรังอุตังเพราะมักจะออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมความน่ารักของมันอยู่เป็นประจำนั้นเอง

         สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยากเห็นการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าอยากเห็นเกี่ยวกับเรื่องของการทำวิจัยการใช้ชีวิตของสัตว์แนะนำว่าประเทศอินโดนีเซียที่อุทยานทันจัง พูทิง  จะมีสิ่งที่คุณอยากจะเห็นและอยากจะศึกษาอย่างแน่นอนที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินกับความน่ารักของบรรดาสัตว์ป่าทั้งหลายและทัศนียภาพที่มีความสวยงามและอากาศที่เย็นสบายด้วยนั่นเอง หากมีเวลาลองแวะมาเที่ยวที่นี่กันนะคะ

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย.    มั่งมีหวย