เที่ยวกาญจนบุรี สไตล์คนโสด 

เชื่อกันว่ามีหลากหลายคนที่ยังไม่มีคู่หรืออาจจะเพิ่งโดนเทมาก็ตามดังนั้นการท่องเที่ยวจึงเป็นวิธีที่ทำให้เราหายเครียดจากเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีวันนี้เราจึงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพโดยเดินทางจากทางรถไฟเพียงใช้เวลาไม่นานแถมยังเป็นการประหยัดเงินของเราได้อีกด้วย 

สำหรับการท่องเที่ยวในทริปนี้เป็นการท่องเที่ยวที่ทำให้หลายหลายคนหรือคนตัวคนเดียวเป็นการชีแน่แนวทางเพื่อการท่องเที่ยวหรือการพักผ่อนคลายเครียดไปในทางที่ดีขึ้นโดยเราจะแนะนำสถานที่เที่ยวดังต่อไปนี้นั่นก็คือ การเดินทางไปวัดถ้ำกระแซของจังหวัดกาญจนบุรี 

วัดถ้ำกระแซของจังหวัดกาญจนบุรี 

ระหว่างทางจะเห็นหินผาที่อยู่ด้านข้างโดยมีเรื่องเล่าว่าหากมีคนจับแล้วจะโชคดีแต่ผมนั่งมาต่อเส้นทางก็ไม่เห็นมีใครที่จะยื่นมือไปจับฉันคนเดียวทำให้ผมไม่กล้ายื่นมือไปจับเช่นกันคนส่วนใหญ่ มักจะมีการท่องเที่ยวแบบเป็นกลุ่มหรือมาหลายหลายคนแต่สำหรับผมแล้วมาคนเดียวแต่ผมก็เห็นอีกหลายหลายคนเช่นกันที่เค้ามาคนเดียวแบบผม 

เท่าที่รู้มาว่าเส้นทางนี้ ถูกสร้างขึ้นในยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่สองจากประวัติจะเห็นว่าเส้นทางนี้เป็นจุดที่อันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟซึ่งในอดีตเป็นที่พักของเชลยสึกเพื่อเป็นการสร้างทางรถไฟจากไทยไปพม่า 

ภายในถ้ำถือได้ว่าไม่ใหญ่เท่าไหร่นักเราจะเห็นบรรดานักท่องเที่ยวทยอยกันมาไหว้พระหลวงพ่อทำกระแซแห่งนี้จริงๆแล้วในอดีตเชื่อกันว่าภายในถ้ำหลังนี้เป็นที่พักของเชลยสึกในสงครามโลกครั้งที่สองแต่งด้วยแหละทุกอย่างมันดูล้วนเก่าไปหมดขนาดสะพานนั้นยังเป็นไม้อยู่เลย 

จากคำบอกเล่าของคนแถวนั้นเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่สองทหารญี่ปุ่นตั้งใจจะใช้แรงงานเชลยศึกเพื่อจะสร้างเส้นทางรถไฟนี้ไปถึงพม่าเลยนะแต่ในปัจจุบันเส้นทางนี้สามารถไปสุดได้แค่ตำบลท่าเสาเท่านั้นแหละ 

ตอนนี้ก็ได้เดินทางไปสู่สถานีสะพานแควใหญ่ 

ค่าเดินทางรอบนี้จ่ายเพียงแค่ 1บาทเอง และสะพานแควใหญ่นั้นซึ่งเป็นที่ตั้งของสะพานข้าแม่น้ำแควและจะเห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวสะพานแห่งนี้จะเห็นได้ว่ากระแสน้ำใต้สะพานนี้เหมือนน้ำบนเล็กๆเลยส่วนหมอนทางรถไฟนั้นก็ยังเป็นไม้อยู่เลยซึ่งทุกคนก็เดินทางมาดูแลเสียวเสียวอยู่เหมือนกันผมเดินลงมาจากสะพานเพื่อมาที่วัดเจ้าแม่กวนอิมข้างข้างสะพานแม่น้ำแควและได้รอเวลาที่รถไฟจะข้ามสะพานข้าแม่น้ำจากที่เห็นก็ถือว่าเป็นวิวที่สวยพอสมควร