พาเที่ยวไร่ เตรยาวรรณ จังหวัดตาก   

         หากใครที่เดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่อื่นๆมาจนเบื่อแล้ววันนี้เราแนะนำให้รู้จักกับ ไร เตรยาวรรณ   ซึ่งที่นี่เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนหย่อนใจกันเลยที่นี่นอกจากคุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของพืชพรรณภายในไร่แล้วยังมีร้านกาแฟซึ่งมีรสชาติอร่อยถูกลิ้นไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย 

            อย่างนั้นวันนี้เราจะพาไปรู้จัก ไร่ เตรยาวรรณ  ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างเผื่อนักท่องเที่ยวคนไหนที่มีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดตากแล้วอยากจะลองมาสัมผัสกับบรรยากาศของ ไร่ เตรยาวรรณ กันดูบ้าง

          สำหรับทีไร่ เตรยาวรรณ วันนี้นั้นมีพื้นที่ทั้งหมดด้วยกัน 70 ไร่  ไร่ครึ่ง ไร่นี้จะ การจัดแบ่งออกเป็นโซนโซนให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสแวะมาเที่ยวชมความงดงามภายในไร่ซึ่งมีทั้งหมดด้วยกัน 3 โซน  โดยตอนแรกนั้นทั้งหลายจะมีการจัดเตรียมเป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่เอาไว้ดูแลนักท่องเที่ยวที่ต้องการมานั่งทานกาแฟและชมวิวสวยๆภายในไร่  ส่วนส่วนที่ 2 นั้นจะเป็นโซนสวนหิน

           ซึ่งตัวนี้ก็จะมีการจัดตกแต่งสวนโดยตกแต่งสไตส์นำหินมาประดับตกแต่ง แนะนำดอกไม้ต้นไม้มาประดับประดาให้กลายเป็นสวนสวย  ส่วนโซนที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายนั้นจะแบ่งออกเป็นบ้านพักโดยแบ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวแยกกันคนละหลังซึ่งจะทำให้ได้บรรยากาศที่เงียบสงบและความรู้สึกเป็นส่วนตัวอย่างมากเลยทีเดียว 

         สำหรับเจ้าของไร่ที่ดูแล ไร่ เตรยาวรรณ อันนี้นั้นที่ว่าคุณวิชัยและคุณขวัญเรือน  โดยแต่เดิมนั้นที่นี่เป็นไร่สำหรับปลูกสวนผลไม้และสวนปาล์ม แต่หลังจากนั้นก็มีการพัฒนาให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว  สร้างรายได้ให้กับทั้งคุณวิชัยและคุณขวัญเรือนเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเพราะในแต่ละปีนั้นทำไมนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ไร่แห่งนี้กันเป็นจำนวนมากโดยได้แห่งนี้จะอยู่ในอำเภอพบพระซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขับรถมาที่ได้ได้เลยโดยจะมีการติดป้ายบอกทางมาเรื่อยๆ

          ภายในไร่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวนั้นสามารถเข้าไปชมความสวยงามของภายในรายได้ฟรีไม่ว่านักท่องเที่ยวต้องการที่จะไปชมสวนผลไม้หรืออยากจะไปดูการทำงานของการทำสวนปาล์มประดับก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้เช่นเดียวกันนอกจากนี้นักท่องเที่ยวคนไหนสนใจที่จะพักค้างคืนก็จะมีบ้านพักคอยอำนวยความสะดวกให้ซึ่งที่นี่จะมีสระว่ายน้ำคอยบริการนักท่องเที่ยวเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

          และทางด้านเจ้าของไร่ยังมีการตกแต่งภายในไร่ให้มีจุดถ่ายรูปหลายๆมุมซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีการตกแต่งแนวสไตล์สตรีทอาร์ท  และถ้าหากใครอยากจะชมบรรยากาศรอบๆก็จะมีบริการจักรยานให้เช่าสำหรับเอาไว้ปั่นดูบรรยากาศภายในไร่ได้  

 

สนับสนุนโดย.    bk8